Đục thủy tinh thể do tác dụng phụ của thuốc corticoid trị thế nào?

Ngày đăng: 18 Tháng Hai, 2017
Danh sách câu hỏiDanh mục đơn: Đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàngĐục thủy tinh thể do tác dụng phụ của thuốc corticoid trị thế nào?
trungmyjsc.com.vn Nhân viên hỏi 5 năm trước

Tôi năm nay 40 tuổi, bị bệnh viêm cầu thận có hội chứng thận hư đã điều trị bằng thuốc Medrol được 2 năm rồi mà tôi thấy mắt tôi càng ngày càng mờ đi. Đặc biệt khi ra ngoài tiếp xúc với ánh nắng thì rất mờ mà hiện giờ lại gần tết nên cháu rất bận chưa đi khám được. Chuyên gia tôi hỏi tôi bị như vậy là vì sao? Tôi cần phải làm gì để cải thiện tình trạng này? Xin cảm ơn!

1 Answers
trungmyjsc.com.vn Nhân viên trả lời 5 năm trước

Chào bạn,

Khi sử dụng thuốc thuộc nhóm corticoid như medrol dài ngày thì người bệnh sẽ có nguy cơ cao mắc phải đục thủy tinh thể – bệnh lý ở mắt gây suy giảm thị lực nghiêm trọng nếu không được điều trị tốt. Chính vì vậy, bạn cần sớm đi khám lại tại các bệnh viện Mắt để kiểm tra thị lực, phát hiện sớm bệnh và điều trị kịp thời.

Trước và sau khi khám, bạn cần chú ý thực hiện một chế độ dinh dưỡng hợp lý: ăn nhiều rau xanh, trái cây có màu cam đỏ, cá, hải sản… Bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về chế độ ăn trong bài viết:

https://trungmyjsc.com.vn/vi/10-thuc-pham-tot-cho-mat-luon-sang-khoe.html

Bên cạnh đó, bạn cần chú ý bảo vệ đôi mắt của mình, tránh tiếp xúc nhiều với tivi, máy tính, điện thoại di động, ra ngoài nắng nên đeo kính râm, đội mũ rộng vành. Đồng thời, bạn nên kết hợp sử dụng những sản phẩm có tác dụng bổ mắt, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa đục thủy tinh thể như Tpcn Minh Nhãn Khang với liều 4 viên/ngày trong thời gian từ 3- 6 tháng.

Chúc bạn sớm khỏe!

———-

Minh Nhãn Khang - Giúp hỗ trợ điều trị đục thuỷ tinh thể, thoái hoá điểm vàng