Bệnh tăng động

Trẻ mất tập trung khi học bài trong mùa covid-19: Cha mẹ phải làm sao?

Ngày đăng: 19 Tháng Mười, 2021
Rate this post

Học online trong mùa dịch covid-19 vốn đã thành thói quen nhưng không phải đứa trẻ nào cũng có thể ngồi yên từ đầu đến cuối buổi học. Đôi khi trẻ có thể nghịch thứ nọ, táy máy thứ kia và không hoàn toàn tập trung vào bài giảng của giáo viên. Vậy cha mẹ nên làm gì nếu trẻ mất tập trung khi học bài tại nhà? Cùng tìm câu trả lời ngay tại bài viết sau!

Trẻ mất tập trung khi học bài phải làm sao? 8 mẹo hay cha mẹ áp dụng ngay!

Thiết lập kế hoạch công việc hằng ngày cho trẻ

Nghỉ dịch trong thời gian dài sẽ khiến các hoạt động của trẻ bị xáo trộn, con thường dành nhiều thời gian để xem ti vi, chơi các trò chơi,… mà bỏ bê việc học.

Bởi vậy, cha mẹ hãy cùng con thiết lập một thời gian biểu thật chi tiết, trong đó có mốc thời gian để trẻ làm bài tập, học trực tuyến, nghỉ ngơi, thư giãn và tập thể dục, thể thao,… giúp con thoải mái, không bị mệt mỏi, chán nản trong thời gian dài nghỉ dịch.

Thiết lập kế hoạch công việc hàng ngày cho trẻ mất tập trung khi học bài

Thiết lập kế hoạch công việc hàng ngày cho trẻ mất tập trung khi học bài

Chuẩn bị không gian học tập phù hợp

Hiện nay, học trực tuyến đang là hình thức được áp dụng để giúp trẻ học tập tại nhà trong mùa covid-19. Nhưng với trẻ tăng động giảm chú ý thì việc học này lại khiến trẻ khó có thể tập trung và dễ bỏ sót kiến thức.

Bởi vậy, cha mẹ cần lựa chọn góc học tập cho trẻ thật yên tĩnh, tránh mọi tiếng ồn, không đặt cạnh phòng khách, nơi có nhiều người qua lại,…. Sự yên tĩnh sẽ giúp con có thể tập trung chú ý hơn.

Đặt mục tiêu học tập rõ ràng

Trước mỗi buổi học, cha mẹ cần đặt ra mục tiêu và có phần thưởng khuyến khích rõ ràng. Điều này giúp trẻ mất tập trung khi học bài có thêm động lực, hứng thú hơn để hoàn thành những nhiệm vụ được giao phó.

Chẳng hạn, cha mẹ có thể yêu cầu con ngày hôm nay phải làm được 2 bài toán, 1 bài văn hay vẽ một bức tranh. Và khi còn làm tốt bạn nên khen ngợi hoặc tặng thưởng để tạo động lực cho con.

Cha mẹ nên ngồi học cùng con

Học trực tuyến tại nhà có thể khiến trẻ bị phân tâm, thiếu kiên nhẫn và nhanh chán nản. Do đó cha mẹ nên ngồi học cùng con để hướng dẫn, nhắc nhở nếu trẻ mất tập trung khi học bài, lười biếng. Bởi khi có người giám sát, trẻ sẽ nghiêm túc, ít chủ quan, lơ là hơn.

Cha mẹ nên ngồi học cùng trẻ để giúp con tập trung hơn

Cha mẹ nên ngồi học cùng trẻ để giúp con tập trung hơn

Kiểm tra kiến thức của con mỗi ngày

Sau mỗi buổi học, cha mẹ nên khuyến khích con chia sẻ lại những kiến thức đã thu được. Nếu con nói chưa đủ hoặc chưa đúng, bạn cần bổ sung và sửa chữa ngay cho con. Điều này không chỉ giúp trẻ mất tập trung khi học bài cải thiện được khả năng ghi nhớ mà còn là cơ hội tuyệt vời để cha mẹ thể hiện sự quan tâm của mình tới con.

Khuyến khích trẻ mất tập trung khi học bài vận động nhiều hơn

Khi học trực tuyến, các con sẽ không được vận động, vui chơi như học trên trường, điều này khiến trẻ dễ bị mệt mỏi, khó chịu và càng kém tập trung chú ý hơn. Bởi vậy, cha mẹ hãy cùng con tập thể dục, thể thao thường xuyên với các bài tập như ngồi thiền, yoga, chạy tại chỗ, nhảy dây,…. Nhằm giúp con thoải mái, khỏe mạnh và tập trung chú ý tốt hơn.

Thiết lập chế độ ăn uống khoa học

Một chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ dưỡng chất cũng là một bí kíp hữu ích dành cho trẻ mất tập trung khi học bài. Cha mẹ nên chú trọng bổ sung cho trẻ những thực phẩm giàu omega 3 như cá hồi, cá ngừ, cá thu, hạt óc chó, hạt điều,… và hạn chế các loại bánh kẹo ngọt, thực phẩm chế biến sẵn, nhiều chất phụ gia, bảo quản.

Trẻ mất tập trung khi học bài nên dùng thêm thảo dược và các dưỡng chất bổ não

Để giúp trẻ cải thiện sự tập trung chú ý, tăng cường khả năng tư duy, ghi nhớ, các chuyên gia nhi khuyến khích phụ huynh nên cho con sử dụng thêm các sản phẩm từ thảo dược Câu đằng, An tức hương cùng các dưỡng chất bổ não GABA, Taurine, Magie,…

Những dưỡng chất này đã được chứng minh có tác dụng trấn tĩnh hệ thần kinh, ổn định hoạt động điện não và tăng cường chức năng não bộ, nhờ đó giúp trẻ kiểm soát hành vi, cảm xúc, nâng cao sự tập trung chú ý, ghi nhớ hiệu quả.

Trẻ mất tập trung khi học bài nên dùng sản phẩm từ thảo dược và dưỡng chất bổ não

Trẻ mất tập trung khi học bài nên dùng sản phẩm từ thảo dược và dưỡng chất bổ não

Xem thêm:

Giải pháp từ thảo dược Câu đằng, An tức hương giúp trẻ tập trung chú ý tốt hơn

Trẻ mất tập trung khi học bài có phải tăng động giảm chú ý không?

Cha mẹ ơi, thay vì lo lắng về dịch covid hay việc trẻ mất tập trung khi học bài, thì hãy tận dụng chính dịp nghỉ dịch này để giúp con rèn luyện những thói quen tốt, nâng cao kỹ năng tập trung, ghi nhớ. Và nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc vui lòng gọi điện thoại đến số 024.3775.90510972.032.029 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn trực tiếp!

Dược sĩ Cao Thủy

Biên tập viên sức khỏe Trung Mỹ

Nguồn tham khảo:

https://www.additudemag.com/how-to-focus-adhd-child-homeschool/

Viết bình luận