Mồ hôi nhiều

10 bí quyết giúp xua tan nỗi lo đổ mồ hôi nhiều khi căng thẳng

Ngày đăng: 22 Tháng Mười Hai, 2017
10 bí quyết giúp xua tan nỗi lo đổ mồ hôi nhiều khi căng thẳng
5 (4 votes)

Áp lực công việc và cuộc sống thường ngày khiến bạn mệt mỏi, rơi vào trạng thái căng thẳng?

Một khi căng thẳng, cơ thể bạn lại đổ mồ hôi nhiều như tắm gây cảm giác ướt át, khó chịu và mất tự tin?

Đừng lo, với 10 cách dưới đây, bạn sẽ lấy lại được tinh thần vui vẻ, thoải mái, không còn nỗi ám ảnh mang tên mồ hôi nữa.

Hít sâu thở chậm giúp giảm đổ mồ hôi nhiều khi căng thẳng

Hơi thở tưởng chừng là tự nhiên nhưng nếu biết điều chỉnh thì có thể trở thành phương pháp thư giãn, giảm bớt căng thẳng tuyệt vời. Đây cũng là cách đơn giản nhất giúp bạn kiểm soát lượng mồ hôi tiết ra do căng thẳng.

Đầu tiên, bạn hãy tìm một nơi yên tĩnh sau đó ngồi thư thái tại chỗ. Bạn cũng có thể nằm xuống, sau đó từ từ hít vào bằng mũi cho đến khi bụng mở rộng thì từ từ thở ra bằng miệng. Hãy giành 10 đến 20 phút mỗi ngày tập luyện để giúp tinh thần thoải mái, phấn chấn, từ đó giảm đổ mồ hôi nhiều hiệu quả.

Thư giãn giảm đổ mồ hôi nhiều

Nghe hơi khó tin nhưng chỉ với 15 – 30 phút để cơ thể trong tư thế nằm ngửa, đôi mắt nhắm lại và tư duy tích cực sẽ giúp bạn xua tan đi những bực dọc, lo lắng góp phần giảm thiểu mồ hôi tiết ra. Bạn có thể massage từng bộ phận trên cơ thể từ chân cho đến cánh tay, lưng, cổ và mặt. Đây cũng là liệu pháp giúp bình ổn tâm trí, giảm căng thẳng và giúp bạn tiết mồ hôi ít hơn.

Tìm hiểu thêm: Đổ mồ hôi nhiều – nguyên nhân và cách trị hiệu quả

Nghe nhạc không lời

Tưởng chừng không có mối liên quan nhưng bật một bản nhạc không lời nghẹ nhàng sẽ giúp bạn thư giãn đầu óc. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, nghe nhạc có thể giúp giảm nhịp tim và huyết áp, giúp làm chậm hơi thở và giúp cơ thể của bạn ít tiết mồ hôi hơn.

Nghe nhạc giúp loại bỏ căng thẳng, giảm đổ mồ hôi nhiều hiệu quả

Nghe nhạc giúp loại bỏ căng thẳng, giảm đổ mồ hôi nhiều hiệu quả

Bơi để giảm đổ mồ hôi nhiều

Khi bạn làm việc hay vận động, cơ thể sẽ tiết nhiều chất endorphins, chính điều này khiến mồ hôi tiết ra nhiều hơn. Tuy nhiên đừng vì thế mà bạn ngại đến phòng tập thể dục bởi đó là phương pháp giảm bớt căng thẳng hữu hiệu. Nếu chăm chỉ tập luyện đều đặn, bạn chỉ tiết mồ hôi lúc tập để điều hòa thân nhiệt nhưng bù lại bạn sẽ có cả ngày thoải mái, vui vẻ và không còn khổ sở vì mồ hôi ra nhiều mất kiểm soát nữa. Một số hoạt động bạn có thể tham khảo là: đi bộ, chạy bộ, leo cầu thang, leo núi, tập gym, đặc biệt là bơi lội. Nhiều người chia sẻ rằng, bơi khoảng 30 phút mỗi ngày sau giờ làm việc sẽ giúp tinh thần thoải mái, mà lại không lo đổ mồ hôi nhiều.

Tắm nước ấm để giảm mồ hôi

Nhiều người nghĩ rằng tắm nước lạnh mới có thể giảm bớt mồ hôi nhanh chóng, tuy nhiên điều này là sai lầm. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, ngâm mình trong nước ấm sẽ khiến các lỗ chân lông mở rộng, giúp cuốn trôi bụi bẩn và vi khuẩn gây mùi dễ dàng hơn, do vậy giúp cơ thể sạch sẽ hơn, tinh thần cũng nhờ vậy mà phấn chấn hơn, mồ hôi cũng giảm bớt hiệu quả hơn. Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý tráng lại bằng nước mát và giữ phòng tắm kín gió để tránh cảm lạnh.

Xem thêm: 9 mẹo hay giúp giảm ra mồ hôi nhiều trong những ngày nắng nóng

Ghi vấn đề gây căng thẳng ra giấy và quên chúng đi

Đây là biện pháp mà nhiều người đã áp dụng và cho hiệu quả khá bất ngờ. Bạn có thể thử bằng cách viết những điều khiến bạn bực dọc ra một mảnh giấy và ném chúng đi, đồng thời không nghĩ đến nó nữa. Như vậy cảm giác căng thẳng sẽ không tồn tại lâu và bạn sẽ sớm vui trở lại.

Cười nhiều hơn

Tiếng cười là liều thuốc đặc biệt giúp bạn giảm nồng độ hormone gây căng thẳng, cải thiện lưu lượng oxy, tăng cường lưu thông máu đi nuôi các tế bào cơ thể. Điều này cũng sẽ giúp bạn có tinh thần thoải mái, bình tĩnh và giảm tiết mồ hôi hiệu quả.

Nụ cười giúp tinh thần phấn chấn hơn và giảm đổ mồ hôi nhiều hiệu quả

Nụ cười giúp tinh thần phấn chấn hơn và giảm đổ mồ hôi nhiều hiệu quả

Dự phòng để khắc phục tình trạng đổ mồ hôi nhiều khi căng thẳng

Để khắc phục tạm thời khi mồ hôi ra nhiều, bạn nên:

– Thường xuyên mang khăn khô bên người.

– Chọn quần áo thoáng rộng, sáng màu.

– Mang thêm trang phục để thay khi mồ hôi ra quá nhiều.

– Lựa chọn một dạng khử mùi mồ hôi để cơ thể luôn thơm tho.

– Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp.

Tránh xa cà phê, bia, rượu, thuốc lá, thuốc lào

Nếu bạn là tín đồ của các chất kích thích hay đồ uống có cồn thì tình trạng căng thẳng và đổ mồ hôi nhiều là điều bạn sẽ thường xuyên phải đối mặt. Nhiều chuyên gia đã khuyến cáo, các thành phần trong cà phê, bia, rượu, thuốc lá, thuốc lào là nguyên nhân làm tăng huyết áp, tăng nhịp tim khiến cảm giác căng thẳng không những không giảm bớt mà còn nặng nề hơn, điều này cũng kích thích hệ thần kinh thực vật khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn.

Tìm hiểu thêm trong bài viết: Ngưng sử dụng cà phê nếu không muốn đổ mồ hôi nhiều

Gặp chuyên gia tâm lý khi đổ mồ hôi nhiều mất kiểm soát

Nếu tình trạng căng thẳng của bạn xảy ra trong thời gian dài và cơ thể cũng đổ mồ hôi nhiều không thể kiểm soát dù đã áp dụng nhiều phương pháp, đó là lúc bạn nên suy nghĩ đến việc gặp chuyên gia tâm lý để tìm giải pháp hợp lý cho bản thân mình.

Căng thẳng khiến bạn đổ mồ hôi nhiều. Và ngược lại, đổ mồ hôi nhiều cũng là nguyên nhân làm cho bạn càng căng thẳng hơn. Hi vọng 10 cách đơn giản đã liệt kê ở trên có thể giúp bạn thoát khỏi vòng tròn luẩn quẩn này để lấy lại được tinh thần thoải mái, tự tin không còn nỗi lo mồ hôi nhiều.

Ds. Thu Hương

Biên tập viên sức khỏe Trung Mỹ

Nguồn tham khảo:

http://www.webmd.com/skin-problems-and-treatments/stress?page=2

Viết bình luận