Bị đục thủy tinh thể có nên thay thủy tinh thể nhân tạo đa tiêu không?

Ngày đăng: 22 Tháng Mười Một, 2016
Danh sách câu hỏiDanh mục đơn: Đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàngBị đục thủy tinh thể có nên thay thủy tinh thể nhân tạo đa tiêu không?
trungmyjsc.com.vn Nhân viên hỏi 7 năm trước

Tôi năm nay 65 tuổi, đi khám phát hiện đục thủy tinh thể, thị lực kém, bác sĩ yêu cầu phẫu thuật. Vậy độ tuổi của tôi có nên thay thủy tinh thể nhân tạo đa tiêu cự hay không?

1 Answers
trungmyjsc.com.vn Nhân viên trả lời 7 năm trước

Chào bác,

Thủy tinh thể nhân tạo đa tiêu cự được sử dụng cho người bệnh mổ thay thủy thể tinh nhân tạo (mổ cườm khô). Cấu tạo đặc biệt của thủy tinh thể đa tiêu cự giúp người bệnh cải thiện được cả tầm nhìn gần và nhìn xa. Kính đa tiêu có thể được sử dụng cho hầu hết những người bệnh mổ cườm, nhưng với những người có bệnh võng mạc (như thoái hóa điểm vàng, bệnh võng mạc tiểu đường, bong võng mạc…) glaucom (cườm nước) đã ảnh hưởng thị lực trung tâm, loạn thị giác mạc, sẹo giác mạc, bệnh lý thị thần kinh thì không nên dùng

Nếu mắt bác bị ảnh hưởng nhiều bởi đục thủy tinh thể và không có những vấn đề về mắt kể trên, bác có thể lựa chọn thay thủy tinh thể đa tiêu cự để cải thiện tầm nhìn của mình.

Bên cạnh đó, bác nên kết hợp dùng các sản phẩm bổ trợ chứa các dưỡng chất tốt cho mắt để tăng cường thị lực cũng như hạn chế khả năng viêm, nhiễm khuẩn mắt sau phẫu thuật, giúp phòng ngừa các bệnh về mắt.

Chúc bác sức khỏe!

Minh Nhãn Khang - Giúp hỗ trợ điều trị đục thuỷ tinh thể, thoái hoá điểm vàng