Tiểu đường đang dùng thuốc, ra mồ hôi nhiều, chóng mặt là bị làm sao?

Ngày đăng: 16 Tháng Tám, 2017
Danh sách câu hỏiDanh mục đơn: Mồ hôi nhiềuTiểu đường đang dùng thuốc, ra mồ hôi nhiều, chóng mặt là bị làm sao?
trungmyjsc.com.vn Nhân viên hỏi 5 năm trước

Mẹ tôi năm nay 67 tuổi, bà bị tiểu đường đang dùng thuốc điều trị và gần đây bà ra mồ hôi nhiều kể cả khi đang ngồi quạt hoặc thời tiết không nóng. Có khi bà còn bị chóng mặt, mắt tối sầm. Như vậy là mẹ tôi bị làm sao ạ?

1 Answers
trungmyjsc.com.vn Nhân viên trả lời 5 năm trước

Chào bạn,

Biểu hiện ra mồ hôi nhiều, chóng mặt của mẹ bạn có khả năng cao là do tình trạng hạ đường huyết đột ngột xảy ra khi đang điều trị bệnh tiểu đường bằng thuốc. Nếu tình trạng này tái diễn thường xuyên, bạn nên đưa mẹ đi khám sớm tại chuyên khoa nội tiết để được chẩn đoán chính xác và có hướng điều trị hiệu quả.

Bên cạnh việc dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, mẹ bạn cũng nên có chế độ ăn uống hợp lý. Ăn nhiều rau xanh, chất xơ, hạn chế đồ ngọt, gia vị cay nóng, đồng thời kết hợp tập thể dục nhẹ nhàng đều đặn, ngủ đủ giấc, tránh thức khuya… Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cho mẹ sử dụng Tpcn Hòa Hãn Linh với liều 6 viên chia 2 lần một ngày nếu mồ hôi ra quá nhiều gây khó chịu và bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

Chúc mẹ bạn sớm khỏe!

——————————