Ra mồ hôi chân tay cả mùa đông là bệnh gì, chữa được không?

Ngày đăng: 20 Tháng Mười Hai, 2016
Danh sách câu hỏiDanh mục đơn: Mồ hôi nhiềuRa mồ hôi chân tay cả mùa đông là bệnh gì, chữa được không?
trungmyjsc.com.vn Nhân viên hỏi 8 năm trước

Tôi bị bệnh ra mồ hôi chân tay nách từ lúc nhỏ giờ mà bệnh càng ngày càng nặng đến mức chảy thành giọt. Tôi có đi đâu hay làm gì cũng rất bất tiện. Tôi còn bị ra mồ hôi chân tay cả mùa đông, kể cả khi trời hanh khô và chân tay lạnh buốt. Tôi thực sự mệt mỏi và chán nản, không biết tôt mắc bệnh gì và có thể chữa khỏi được không

1 Answers
trungmyjsc.com.vn Nhân viên trả lời 8 năm trước

Chào bạn,

Ra nhiều mồ hôi chân tay nách từ nhỏ, rất có thể là do bạn đang gặp phải chứng bệnh tăng tiết mồ hôi do rối loạn chức năng hệ thần kinh thực vật. Những cảm giác mệt mỏi, chán nản, khó chịu, cảm thấy bất tiện hay mất tự tin trong giao tiếp… là tâm trạng chung của rất nhiều người khi gặp phải chứng bệnh này như bạn. Chính vì vậy tìm ra được phương pháp điều trị hiệu quả và thích hợp là điều tất cả mọi người đều mong muốn. Mặc dù vậy, cho đến thời điểm này vẫn chưa có phương pháp nào có thể trị khỏi hoàn toàn. Chúng ta chỉ có thể tác động đến hệ thần kinh thực vật – nơi điều khiển sự đóng mở của tuyến mồ hôi,  nhằm đưa chúng về trạng thái hoạt động bình thường. Điều này phụ thuộc rất lớn vào sự kiên trì cũng như lối sống hàng ngày của bạn. Chúng tôi nói điều này là vì mồ hôi của chúng ta chịu tác động của nhiều yếu tố như nhiệt độ môi trường, cảm xúc hay các món ăn thức uống mà chúng ta ăn vào.

Để giảm tiết mồ hôi bạn cần hạn chế các thực phẩm cay nóng, đồ uống chứa chất kích thích, không hút thuốc lá, tránh thức khuya cũng như tránh lo lắng, căng thẳng quá mức. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước và giữ cho tâm trạng thoải mái vui vẻ bằng các bài thể dục đều đặn, vừa sức mỗi ngày bằng việc tập hít sâu thở chậm, tập thiền hay yoga… Song song với đó, bạn có thể tham khảo và sử dụng Tpcn Hòa Hãn Linh để giúp làm giảm tình trạng đổ mồ hôi để bạn tự tin hơn trong cuộc sống.

Chúc bạn sức khỏe!