Một doanh nghiệp muốn phát triển tốt và tồn tại bền vững trên thị trường thì cần phải có một chiến lược maketing rõ ràng cho từng thương hiệu sản phẩm. “Có bền vững rồi mới có dẫn đầu, dẫn đầu có thể đến rồi đi nhưng bền vững thì sẽ mãi ở lại lâu dài” – đó cũng chính điều mà công ty Trung Mỹ chúng tôi rất muốn hướng đến.
Bên cạnh các chương trình về Branding – xây dựng thương hiệu hay về Insight – thấu hiểu khách hàng ở Học viện Plato thì Chiến lược content Marketing lại là một khóa huấn luyện hấp dẫn dành cho một CEO hay một trưởng nhóm content, digital marketing trong tháng 7/2020 vừa qua.
Theo HLV Mai Xuân Đạt – CEO & Founder Red Monsters, CEO & Founder Seongon, xây dựng chiến lược và kế hoạch marketing nội dung (digital) tốt, doanh nghiệp sẽ tạo ra được hiệu quả kinh doanh rõ ràng bằng chính nội dung mình sản xuất ra. “Cách thực thi chiến lược thương hiệu vừa bền vững, vừa hiệu quả là tạo dựng được sự ủng hộ của khách hàng tại mọi điểm chạm, trên hành trình trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ. Trong đó, chiến lược marketing nội dung là phương thức hữu hiệu và bài bản trên thế giới, đã được nghiên cứu, học hỏi và minh chứng ở Việt Nam”.
HLV Mai Xuân Đạt – CEO & Founder Red Monsters, Seongon trong khóa học
Nắm bắt và vận dụng tốt chiến lược marketing nội dung sẽ mang lại hiệu quả bền vững, tận dụng được tối đa các nguồn lực để tạo ra và ghi dấu thông điệp trong chính tâm trí khách hàng mục tiêu. Chiến lược marketing nội dung cũng sẽ tạo ra sợi dây xuyên suốt, giúp kiểm tra các khâu thực thi ở mọi cấp công việc, nhân viên có định hướng rõ ràng để hoàn thành nhiệm vụ và nhà quản lý có căn cứ để đánh giá hiệu quả công việc của doanh nghiệp mình. Cũng chính vì lý do này mà Ban Giám đốc Trung Mỹ đã cử cán bộ nguồn như tôi tham dự khóa huấn luyện đầy hấp dẫn này!
Là một dược sỹ và cũng là một người quản lý của đội content, ban đầu tôi cũng khá bối rối khi tiếp nhận thông tin về BRAND CONTENT nhưng sau từng buổi học, mọi thứ đã dần vỡ ra và rồi, tôi có thể ứng dụng trực tiếp những kiến thức đó vào trong thực tế với chính sản phẩm của công ty mình.
Hiện nay các kênh digital cũng rất đa dạng, chẳng hạn như website, facebook, youtube, google map, magazine, review social… mỗi kênh sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu riêng nhưng với một doanh nghiệp muốn tạo dấu ấn và phát triển tốt thì cần xây dựng để duy trì hoạt động liên tục trên tất cả những kênh ấy. Nghe thì cũng hơi “choáng” vì đó là một khối công việc khổng lồ dành cho đội content của công ty, vậy làm sao để làm được hết trong một khoảng thời gian ngắn với một nguồn ngân sách giới hạn?
Câu trả lời là “Hãy bắt đầu với một content gốc từ website và chuyển đổi content đó sang tất cả các hình thức tương ứng với từng kênh khác nhau” – Đó là một bí kíp mà HLV Mai Xuân Đạt đã chia sẻ rất kỹ và rất rõ ràng ngay trong khóa huấn luyện này.
Còn một điều tôi tâm đắc nữa, đó là chiến lược truyền thông AIDA, tuy phương pháp này có từ rất lâu rồi nhưng không phải ai cũng biết cách vận dụng, chỉ cần làm tốt theo đúng công thức thì nội dung online gần như là đã đạt được mục tiêu và sẽ có hiệu quả tốt.
Từng case study được thuyết trình khi làm việc nhóm
Các nhóm đang thảo luận rất hăng say
Ảnh lưu niệm cùng thầy giáo “đẹp zai”
Thật vui khi được thầy trao tấm bằng chứng nhận dành cho nhóm Giải Nhì
Cuối khóa với những tấm bằng chứng nhận
Toàn bộ thời gian khoá học đều diễn ra vào các buổi tối và chủ nhật hàng tuần, nhưng gần như ngày nào thầy giáo cũng “cháy giáo án” vì sự tương tác quá nhiệt tình của chúng tôi. Cảm ơn thầy vì những kinh nghiệm đầy tính thực tế. Chắc chắn rằng, những điều bổ ích ấy sẽ giúp ích cho các sản phẩm của Trung Mỹ có được một thương hiệu riêng với những content độc đáo, mang lại niềm tin và giá trị đích thực cho chính khách hàng của mình.
DS: Nguyễn Trang
Tin liên quan
Viết bình luận