Động kinh chỉ chép miệng có thể tiến triển thành co giật toàn thân không?

Ngày đăng: 3 Tháng Một, 2017
Danh sách câu hỏiDanh mục đơn: Bệnh động kinhĐộng kinh chỉ chép miệng có thể tiến triển thành co giật toàn thân không?
trungmyjsc.com.vn Nhân viên hỏi 8 năm trước

Trong vòng 6 tháng trở lại đây tôi rất hay thấy con mình có biểu hiện chép miệng, miệng như là lúc nào cũng đang nhai một thứ gì đó. Tôi có cho con đi khám đo điện não đồ thì phát hiện là động kinh cục bộ. Xin hỏi, bệnh của con tôi có nguy hiểm không và có thể tiến triển thành co giật toàn thân không?

1 Answers
trungmyjsc.com.vn Nhân viên trả lời 8 năm trước

Chào bạn,

Động kinh là một bệnh lý phức tạp với nhiều thể bệnh và triệu chứng đa dạng khác nhau. Tuy nhiên, cho dù là thể bệnh nào nếu không được kiểm soát tốt sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng tư duy, trí nhớ… của người bệnh. Con bạn bị động kinh cục bộ với biểu hiện là chép miệng nhưng nếu không điều trị sớm, bệnh cũng có khả năng tiến triển nặng thêm và phát triển thành cơn co giật toàn thân. Do vậy, bạn cần cho con sử dụng thuốc thường xuyên, liên tục theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể cho con sử dụng kết hợp thêm một số loại thảo dược để kiểm soát bệnh hiệu quả hơn.

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy rằng Câu đằng là một loại thảo dược có tác dụng an thần, ổn định hệ thần kinh rất tốt. Không chỉ vậy, các hoạt chất trong thảo dược này còn có vai trò giống như một tiền chất dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng tế bào thần kinh phát triển. Chính vì những tác dụng này mà các hoạt chất trong thảo dược Câu đằng đã được chiết xuất kết hợp với một số hoạt chất sinh học khác như GABA, Taurine… để đưa vào công thức của một số sản phẩm chuyên biệt dành cho người bệnh động kinh. Bạn cũng có thể tham khảo cho con sử dụng.

Chúc con bạn sức khỏe!