Uống thuốc điều trị động kinh bị tăng số cơn co giật phải làm sao?

Ngày đăng: 26 Tháng Tư, 2017
Danh sách câu hỏiDanh mục đơn: Bệnh động kinhUống thuốc điều trị động kinh bị tăng số cơn co giật phải làm sao?
trungmyjsc.com.vn Nhân viên hỏi 5 năm trước

Con trai tôi hiện nay 4 tuổi, đã được bệnh viện Nhi chẩn đoán mắc bệnh động kinh và hiện đang dùng thuốc bác sĩ kê. Tuy nhiên, khi mới sử dụng thuốc được hai ngày nay, con tôi lại bị co giật rất nhiều, mỗi ngày lên trên 10 cơn. Xin tư vấn giúp tôi giờ gia đình tôi phải làm sao? Nhà tôi ở tỉnh lẻ nên quay lại viện Nhi thì xa quá.

1 Answers
trungmyjsc.com.vn Nhân viên trả lời 5 năm trước

Chào bạn,

Số cơn co giật tăng lên trong 2 ngày dùng thuốc gần đây, ngoài nguyên nhân là do bệnh động kinh, rất có khả năng do ảnh hưởng của thuốc làm rối loạn hoạt động điện bên trong não bộ. Thông thường tác dụng phụ này chỉ diễn ra tạm thời và nó sẽ giảm dần sau một thời gian sử dụng. Trước mắt, nếu không gần bệnh viện lớn bạn có thể tới các chuyên khoa thần kinh của các bệnh viện gần nơi bạn sống để được thăm khám kỹ lưỡng vàhướng dẫn điều chỉnh liều thuốc phù hợp. Nếu sau khi giảm liều mà tình trạng này vẫn tiếp diễn trong nhiều ngày tới thì nên thu xếp để đưa con thăm khám lại tại bệnh viện cũ (Bệnh viện Nhi Trung ương) để bác sĩ có thể điều chỉnh liều dùng hoặc đổi sang loại thuốc khác phù hợp hơn cho bé.

Chúc con bạn mau khỏe!

——————————