Mồ hôi nhiều

Kiểm soát chứng đổ mồ hôi nhiều với 4 bài tập điều tiết cảm xúc

Ngày đăng: 30 Tháng Mười Một, 2017
Kiểm soát chứng đổ mồ hôi nhiều với 4 bài tập điều tiết cảm xúc
Rating: 5 (3 votes)

Nhiều người lầm tưởng rằng, nếu bị đổ mồ hôi nhiều thì không nên luyện tập thể dục thể thao. Thực tế, các chuyên gia khuyên bạn nên dành từ 20 – 30 phút mỗi ngày để tập luyện. Bởi khi đó não bộ sẽ tiết ra endorphin giúp ta cảm thấy hạnh phúc, giảm bớt mọi lo lắng, căng thẳng – yếu tố kích thích gây tăng tiết mồ hôi. Điều quan trọng là bạn cần lựa chọn bài tập phù hợp.  

Dưới đây là 4 bài tập tuyệt vời để giảm bớt căng thẳng mà bất kỳ người ra mồ hôi nhiều nào cũng nên áp dụng.

Tập Yoga – bài tập cân bằng tâm lý và thể chất cho người bị đổ mồ hôi nhiều

Khi tập luyện Yoga, bạn sẽ phải chú tâm vào những động tác nhẹ nhàng, chậm rãi kết hợp với hít thở sâu. Điều này khiến tâm trí trở nên thoải mái, phá vỡ mọi suy nghĩ tiêu cực, giúp cân bằng tâm lý và thể chất. Đó là điều tuyệt vời mà không phải bộ môn thể thao nào cũng có thể mang lại như Yoga.

Theo một nghiên cứu được tiến hành trên 65 người bị lo âu, trầm cảm, có 34 người đã tham gia một lớp yoga 2 lần/tuần trong 2 tháng, kết quả cho thấy các dấu hiệu trầm cảm và lo lắng đã giảm đi đáng kể so với nhóm không luyện tập. Chính vì vậy, Yoga luôn là gợi ý đầu tiên về bài tập dành cho những người bị ra mồ hôi nhiều.

Người bị mồ hôi nhiều nên luyện tập Yoga mỗi ngày

Thái cực quyền (Tai-chi)

Giống như Yoga, bộ môn Thái cực quyền là cũng một phương pháp truyền thống có thể giúp bạn thoát khỏi âu lo, mệt mỏi. Với những động tác uyển chuyển và nhẹ nhàng, buông lỏng nhưng không kém phần mạnh mẽ, bài tập thái cực quyền không chỉ giúp bạn rèn luyện sức khỏe, mà còn giúp xoa dịu những căng thẳng tinh thần.

Trong một nghiên cứu tiến hành trên 14 người lớn tuổi có dấu hiệu trầm cảm, những người luyện tập Tai-chi trong 3 tháng cho thấy có sự cải thiện rõ rệt những triệu chứng. Những người bị ra nhiều mồ hôi hãy thực hiện đều đặn mỗi ngày ít nhất 30 phút để cảm nhận sự khác biệt.

Kiểm soát chứng đổ mồ hôi nhiều bằng thiền tịnh

Thiền tịnh đúng cách giúp dập tắt những suy nghĩ hỗn loạn trong tâm trí, giúp bạn tìm lại sự thanh thản trong tâm hồn. Bạn hãy chọn một nơi thật yên tĩnh, không khí trong lành và chú ý những điểm sau khi luyện tập:

– Ngồi trên tấm đệm thiền, tay và chân bạn có thể để mọi tư thế miễn là bạn cảm thấy thoải mái.

– Hơi nghiêm cằm như kiểu bạn đang nhìn xuống phía dưới

– Hít vào và thở ra bằng mũi, khép miệng lại khi thở

– Tập trung vào nhịp thở: sẽ khiến bạn không còn suy nghĩ lan man về những điều gì khác.

Thiền tịnh đúng cách giúp bạn tìm lại sự thanh thản trong tâm hồn

Bài tập hít sâu thở chậm

Bình thường, chúng ta hít thở nhanh, nông và không hề ý thức được điều đó. Khi tập trung hít thở sâu, bạn sẽ nhận được lượng oxy tối đa, đồng thời giúp nhịp tim chậm lại và ổn định huyết áp. Đây là phương pháp tuyệt vời nếu bạn muốn giảm áp lực và căng thẳng.

Các bước thực hiện đúng phương pháp hít sâu thở chậm như sau:

– Hít một hơi thật sâu bằng đường mũi hết mức bạn có thể trong 4 giây

– Giữ hơi thở của bạn trong 7 giây

– Thở từ từ bằng miệng trong 8 giây, hãy hóp bụng vào để lượng khí thoát ra càng nhiều càng tốt.

– Lặp lại 4 lần như vậy với “công thức” thời gian 4 – 7 – 8 giây như trên, bạn sẽ cảm thấy tĩnh tâm hoàn toàn.

Luyện tập để điều tiết cảm xúc là một phần rất quan trọng để bạn có thể kiểm soát tốt chứng đổ mồ hôi nhiều. Bạn cần tạo thói quen luyện tập thường xuyên, đều đặn để có được hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp sử dụng thêm những loại thảo dược có khả năng làm tác động ổn định hoạt động của hệ thần kinh thực vật. Đó là giải pháp toàn diện để mồ hôi nhiều không còn là vấn đề đáng lo ngại cho bạn.

Xem thêm:

Bộ 3 thảo dược trị đổ mồ hôi nhiều có thể bạn chưa biết

Biên tập viên sức khỏe Trung Mỹ

Ds Lê Lương

Nguồn tham khảo:

https://www.wikihow.vn/H%C3%ADt-th%E1%BB%9F-S%C3%A2u

https://www.everydayhealth.com/depression-pictures/great-exercises-to-fight-depression.aspx#05

Viết bình luận

Hỏi đáp liên quan

    Đánh giá bài viết!
    Cập nhật vào ngày: 24/11/2017 16:09
    Câu hỏi:

    Tôi năm nay 24 tuổi, bị ra mồ hôi chân rất nhiều, lúc nào giày tất cũng ướt sũng khiến tôi rất khó chịu, mất tự tin. Xin chuyên gia tư vấn giúp tôi cách trị mồ hôi chân nào hiệu quả mà có thể tự thực hiện tại nhà. Xin cảm ơn!

    Đánh giá bài viết!
    Cập nhật vào ngày: 17/11/2017 14:05
    Câu hỏi:

    Tôi là nữ, năm nay 24 tuổi. Tôi bị ra mồ hôi rất nhiều ở đầu, mặt đã từ rất lâu rồi. Kể cả những khi trời mát, ít vận động mà đầu mặt vẫn ướt đẫm mồ hôi, đi đâu trang điểm một chút là rất mất tự tin. Xin hỏi có cách nào trị đổ mồ hôi đầu nhiều ở người lớn không?

    Đánh giá bài viết!
    Cập nhật vào ngày: 19/10/2017 15:38
    Câu hỏi:

    Chào chuyên gia, em bị ra mồ hôi chân tay nhiều từ lúc 5 tuổi đến giờ. Trời lạnh cũng ra nhưng khi trời nóng thì ra nhiều hơn và gây mùi hôi rất khó chịu khiến em rất mặc cảm và ngại giao tiếp. Xin tư vấn cho em cách trị mồ hôi chân tay hiệu quả mà không có tác dụng phụ.

    Đánh giá bài viết!
    Cập nhật vào ngày: 10/10/2017 14:31
    Câu hỏi:

    Tôi là nữ, năm nay 43 tuổi. Tôi thường hay bị lên cơn bốc hỏa và đổ mồ hôi trán, gáy, cổ nhiều. Vậy cho tôi hỏi liệu có biện pháp nào chữa khỏi chứng bệnh này không?

    Đánh giá bài viết!
    Cập nhật vào ngày: 28/09/2017 11:39
    Câu hỏi:

    Chào chuyên gia, cháu năm nay 12 tuổi bị đổ mồ hôi nhiều toàn cơ thể dù không làm gì hay trong thời tiết mát mẻ. Khi vận động nhẹ như đi bộ một chút là mồ hôi tiết ra như tắm. Cháu muốn hỏi là cháu có nên đi cắt hạch giao cảm? Ngoài phẫu thuật thì cháu có thể làm gì để giảm tiết mồ hôi hiệu quả?

    • (024) 3775 9051
    •  tuvansuckhoe@trungmyjsc.com